เปิดใจ”ฟรัง”ดาราฮอร์โมน คุ้มค่าเรียนหนักจนติดหมอ

ล่าสุด (18 มีนาคม 2559) ฟรัง นรีกุล ได้ออกมาเผยว่า ตั้งใจสอบอันนี้ที่เดียว ไม่ได้สอบอันอื่นเผื่อไว้ เวลาเรียนก็เหมือนทั่วไป คือก็พยายามทำความเข้าใจ จดชอตโน้ตเป็นภาษาของตัวเอง เพราะทำให้เราจำได้ดีขึ้น เวลาอ่านหนังสือก็ต้องอ่านออกเสียงเพื่อให้จำได้ เตรียมตัวจริงจังตั้งแต่เริ่มขึ้น ม.6 แล้ว ที่อยากเรียนหมอนั้น เพราะเป็นความฝันของเด็ก ๆ หลายคน ดูข่าวแล้วก็อยากช่วยเขา พอ ม.ปลาย สังคมเพื่อนก็อยากให้เป็นหมอมากขึ้น เพื่อน ๆ ชวนกันเรียนก็ติดกันหลายคน
7268

ตอนสอบเลือกไว้ 4 อันดับ 3 อันดับแรกเป็นหมอ มีที่ จุฬาฯ, รามา และวชิระ ส่วนอันดับ 4 เลือกทันตแพทย์ไว้ ช่วงที่เตรียมตัวก็เรียนและติวหนักพอสมควร แต่พอผลสอบออกก็หายเหนื่อยเลย ตอนนี้อยากเป็นหมอผิวหนัง แต่เขาบอกว่าตอนเรียนอาจจะเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา เพื่อดูว่าถนัดทางไหนมากกว่า ที่บ้านก็ไม่ได้มีรางวัลอะไรให้ แต่ก็รู้ว่าเขาภูมิใจ
7269

    ส่วนเรื่องงานในวงการ บันเทิงนั้นยังไม่ได้วางแผนอะไรเลย แต่เขาบอกว่าปีหนึ่งไม่หนักมากก็ยังรับงานอยู่ ตอนนี้ปิดเทอมถึงเดือนสิงหาคม ยังมีเวลาเตรียมตัวอยู่ พร้อมฝากบอกน้อง ๆ ที่มีความฝันทุกคนว่า อย่าทิ้งความฝัน แม้ระหว่างทางจะมีอุปสรรคเยอะ หรือเหนื่อยมากแค่ไหน แต่ถ้าผ่านไปได้มันก็สอนอะไรให้เราเยอะมาก และก็จะภูมิใจกับมันมากด้วย 
Credit  dailynews  ,    ภาพจาก facebook.com/mdcu.page